“เค้ก” พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 คว้าแชมป์ในบ้านสำเร็จ

เค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 คว้าแชมป์ในบ้านสำเร็จ

ศึก Asia Road Racing Championship 2017 สนามสุดท้าย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

ในรายการ Suzuki Asian Challenge มีนักบิดไทยที่ร่วมทำการแข่งขันคือเค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 และปาร์คพาทิศ ชูประเทศ #18 ได้สิทธิ์ไวการ์ดที่จะลงทำศึกในโฮมเรซด้วย

ในเรซแรกนั้นจะทำการแข่งขันในวันเสาร์เค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 1 ส่วนปาร์คพาทิศ ชูประเทศ #18 ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ในการแข่งขันรุ่นนี้ เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ GSX-150R ซึ่งเป็นรถที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย การแข่งขันรุ่นนี้มีการปรับแต่งได้เพียงการเซ็ทช่วงล่างและสเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์นั้นไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ผลการแข่งขันปาร์คพาทิศ ชูประเทศ #18 เข้าที่ 1 “เค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 ก็ยังไล่กดคันเร่งไล่ขึ้นมาจบในอันดับ 3 สามารถจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ทำให้เรซ 2 ไม่ต้องกังวลอะไรมากเพราะคะแนนขาดลอย เรซนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จของ 2 นักแข่งไทยที่สามาถจบการแข่งขันโพเดี้ยมและสามารถคว้าแชมป์ในสนามโฮมเรซได้สำเร็จ

การแข่งขันในเรซที่ 2 เริ่มแข่งขันในวันอาทิตย์ 11 โมง ทำการแข่งขัน 7 รอบสนาม  เค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 มีคะแนนนำขาดลอย แต่ก็ได้ออมฝีมือแต่อย่างใด และก็ไม่ทำให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยผิดหวัง สามารถกดคันเร่งผ่านโค้งสุดท้ายผ่านธงตราหมากรุกขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 1 ได้สำเร็จ ถือเป็นการจบการแข่งขันได้อย่างงดงามคว้าทั้งแชมป์ประจำสนามในสนามสุดท้ายและสามารถคว้าแชมป์ประจำปีได้สำเร็จสนามนี้นักแข่งไทยทั้ง 2 คน ทำผลงานได้อย่างสวยงาม ในเรซแรกปาร์คพาทิศ ชูประเทศ #18 สามารถคว้าแชมป์ได้ และเค้กพันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย #78 สามารถคว้าแชมป์ในเรซ 2 ของสนามสุดท้ายพร้อมกับแชมป์ประจำปีได้สำเร็จ

You May Also Like